Xu hướng chuyển đổi số trong ngành Bất động sản: Công nghệ và ứng dụng

Với công nghệ ngày càng đang phát triển thì giải pháp chuyển đổi số trong ngành bất động sản đang mở ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng nhanh chóng hơn, chi phí cũng rẻ hơn rất nhiều. Bất động sản là lĩnh vực áp dụng chuyển đổi số muộn hơn so với các ngành khác như ngân hàng, bán lẻ và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, có rất nhiều ứng dụng như thực tế ảo tăng cường, giao dịch tự động và dịch vụ cá nhân hóa, nơi công nghệ kỹ thuật số nâng cao trải nghiệm mua nhà đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp bất động sản.

Xu hướng chuyển đổi số trong ngành Bất động sản: Công nghệ và ứng dụng

1. Chuyển đổi số có ý nghĩa gì đối với ngành bất động sản?

Sự xuất hiện chuyển đổi số trong ngành bất động sản do việc triển khai các công nghệ kỹ thuật số. Với việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số, những nhà kinh doanh bất động sản như nhà phát triển, nhà môi giới, đại lý, nhà đầu tư hoặc nhà quản lý nắm bắt các kỹ năng và thay đổi văn hóa để đáp ứng  nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Việc chuyển đổi số sẽ giúp làm giảm chi phí giao dịch và quản lý; tăng khả năng tiếp cận thị trường, thông tin, dữ liệu, hợp tác, kết nối; tăng cơ hội kinh doanh mới; tăng khả năng tham gia chuỗi giá trị khu vực và trong nước. 

2. Tại sao chuyển đổi số lại quan trọng trong lĩnh vực bất động sản?

Trước đây để tìm kiếm được khách hàng thì các sales phải gửi thư, gửi email, phát tờ rơi… như vậy sẽ không tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng, khách hàng có nhu cầu và tiêu tốn chi phí, gây ảnh hưởng đến người khác. Chính vì thế chuyển đổi số trong ngành bất động sản là một giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp.

Để duy trì khả năng cạnh tranh trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng, các công ty bất động sản dần tìm hiểu các phương án cấu trúc mới, cải thiện hiệu suất hoạt động và tối ưu hóa danh mục đầu tư để có được tối đa lợi tức đầu tư. Những lý do tại sao chuyển đổi số là cần thiết đối với các doanh nghiệp bất động sản:

Thay đổi hành vi và kỳ vọng của khách hàng:  Cách mọi người tìm kiếm tài sản đang dần thay đổi. Họ thích tìm kiếm trên điện thoại di động hoặc trên web hơn là thuê các nhà môi giới bất động sản. Và khách hàng ngày càng bắt đầu tiếp xúc với các nhà môi giới trực tuyến. Do đó, việc không có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ đồng nghĩa với việc mất cơ hội kết nối với những người mua và người bán quan tâm.

– Thay đổi công nghệ: Với việc triển khai các công nghệ kỹ thuật số, các công ty có thể nâng cao hiệu quả hoạt động của mình.

Xem thêm: Giải pháp ứng dụng GIS hỗ trợ công tác sửa chữa, bảo dưỡng mạng lưới giúp giảm thất thoát nước

3. Các xu hướng / công nghệ chuyển đổi số trong ngành bất động sản là gì?

3.1. Trí tuệ nhân tạo (AI)

AI là công cụ cực kỳ hữu hiệu giúp các đại lý bất động sản cạnh tranh trong bối cảnh thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, AI cũng cung cấp các công cụ phân tích và dữ liệu giúp các nhà đầu tư tối đa hóa tiềm năng lợi nhuận. 

3.2. Dữ liệu lớn / Phân tích

Bất động sản là một ngành thu thập các tập dữ liệu lớn về tài sản, chủ sở hữu, công ty, người cho thuê, đại lý. Các giải pháp phân tích dữ liệu có thể giúp các doanh nghiệp bất động sản hiểu được phân khúc khách hàng và dự đoán hành vi của khách hàng.

Các công cụ CRM được các doanh nghiệp bất động sản sử dụng rộng rãi để tiếp cận khách hàng tiềm năng hoặc thu thập dữ liệu của khách hàng để đưa ra dự đoán về tình hình thị trường, mua bất động sản, quan điểm đầu tư hoặc giá cả.

Những tiến bộ của công nghệ đang phá vỡ mọi ngành công nghiệp và bất động sản cũng không ngoại lệ. Những cải tiến mới nhất trong công nghệ Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR) đang thay đổi các quy trình thiết kế, mua, bán và quản lý tài sản.

Xem thêm: Thiết lập quản lý CSDL không gian về bất động sản tập trung, trực tuyến

3.3. Áp dụng thực tế ảo trong bất động sản

Những tiến bộ của công nghệ đang phá vỡ mọi ngành công nghiệp và bất động sản cũng không ngoại lệ. Những cải tiến mới nhất trong công nghệ Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR) đang thay đổi các quy trình thiết kế, mua, bán và quản lý tài sản.

AR và VR là những công nghệ nhập vai cho phép người dùng tương tác với môi trường kỹ thuật số. Trong khi VR tách người dùng khỏi thực tế và đưa họ vào một thế giới mới, thì AR nâng cao thực tế hiện tại. Sự kết hợp của cả hai được gọi là thực tế ảo tăng cường. Những công nghệ này giúp người dùng hình dung tài sản và hình dung rõ hơn cuộc sống ở đó sẽ như thế nào.

Áp dụng thực tế ảo trong bất động sản

Thông thường, người mua cảm thấy khó hình dung về một ngôi nhà chưa được xây dựng và các nhà môi giới có thể gặp khó khăn trong việc tiếp thị bất động sản đó . So với các phòng trưng bày đắt tiền với đầy đủ các mô hình nội thất, VR cho phép khách hàng hình dung bên trong và bên ngoài của bất động sản tương lai – giảm các yếu tố thời gian và chi phí.

So với các phòng trưng bày đắt tiền với đầy đủ các mô hình nội thất, VR cho phép khách hàng hình dung bên trong và bên ngoài của bất động sản tương lai - giảm các yếu tố thời gian và chi phí.

3.4. Ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm tài sản

Do mối quan tâm về bất động sản ngày càng tăng, một nền tảng hoạt động trên cả web và mobile sẽ là giải pháp cho các chuyên gia bất động sản trong việc quản lý kinh doanh, người mua và chủ sở hữu bất động sản có thể truy cập vào tất cả các thông tin cần thiết về bất động sản

Bằng cách đưa danh mục bất động sản giao bán lên một bản đồ số, các chủ đầu tư và nhà môi giới có thể tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết đến với khách hàng. Từ đó khách hàng cũng có thể tìm kiếm những thửa đất phù hợp nhất với nhu cầu của mình mà không phải qua nhiều môi giới trung gian.

Với dữ liệu GIS, khách hàng có thể xác định được chiều dài, diện tích lô đất mà họ quan tâm đồng thời có thể tìm hiểu thêm về các tiện ích xung quanh đó các giá trị ảnh hưởng đến tài sản như giao thông, giáo dục, dịch vụ y tế, các điểm vui chơi, trung tâm thương mại…

Ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm tài sản

Như vậy chuyển đổi số trong ngành bất động sản là rất cần thiết, các doanh nghiệp bất động sản cần sẵn sàng điều chỉnh để thích ứng với thời đại.Mời quý doanh nghiệp ghé thăm Website eKMap để theo dõi các nội dung hữu ích tại đây

XEM THÊM

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỊA LÝ EK
Hotline: 091 276 5656
Email: marketing@ekgis.com.vn
Website: https://ekgis.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/eKGIS
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCragwOZIZSGDovZ6FBhGyPQ/featured
Văn phòng Hà Nội: Khu văn phòng tầng 3, toà nhà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Văn Phòng HCM: Tầng 6 Tòa nhà Parami, 140 Bạch Đằng, P.2, Q. Tân Bình, TP. HCM

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Yêu cầu tư vấn, dùng thử

BizMap

Cách tốt nhất để đánh giá BizMap có phải là sự lựa chọn phù hợp nhất cho Doanh nghiệp của bạn hay không là trao cho chúng tôi cơ hội để tư vấn và đồng hành cùng bạn ngay từ lúc đầu. 
Hotline: 091-276-5656
Email: marketing@ekgis.com.vn 










ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC

Để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!







Affiliate partnerStrategy Partner

Yêu cầu tư vấn, dùng thử

Let’s Talk

Cho dù bạn đang cần tìm một sản phẩm đầy đủ chức năng hay mở rộng tính năng theo yêu cầu, đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất.

Hotline: 091-276-5656

Email: marketing@ekgis.com.vn