Trước đây, công tác sửa chữa khắc phục sự cố trải qua nhiều công đoạn theo quy trình từ khi người dân thông báo cho công ty những sự cố về nước, nhân viên trực tổng đài tiếp nhận thông tin rồi chuyển cho bộ phận phụ trách xử lý.
Sau đó, bộ phận này chuyển thông tin cho bộ phận kỹ thuật, kế hoạch để phân công nhân viên đi xử lý. Nhân viên đến hiện trường xem xét, xử lý sự cố rồi báo cáo lại bộ phận phụ trách để báo cáo lại lãnh đạo.
Quá trình này tốn khá nhiều thời gian để chuyển thông tin và báo cáo, song lại gặp không ít khó khăn là mạng lưới cấp nước phức tạp, đấu nối chồng chéo, nhiều chủng loại vật tư; việc cập nhật mạng lưới đường ống chưa được đầy đủ; các thủ tục liên quan đến các đơn vị khác còn khó khăn (xin phép đào đường, đào mương đặt ống gây nên tiến độ thực hiện chậm) nên sự cố không được khắc phục sớm làm thất thoát lượng nước khá lớn.
Chính vì vậy mà để kéo giảm tỷ lệ thất thoát thì cần có giải pháp hỗ trợ khắc phục sửa chữa sự cố nhanh chóng, kịp thời và đảm bảo chất lượng sửa chữa:
– Ghi nhận phản ánh các vấn đề trên mạng lưới.
– Gửi thông báo nhanh chóng tức thì đến người quản lý liên quan đến sự cố, vấn đề trên mạng lưới.
– Phản hồi, phân công xử lý khắc phục sự cố và gửi thông báo đến cán bộ phụ trách sửa chữa.
– Hỗ trợ phân tích mạng lưới để đưa ra phương án vận hành hiệu quả phục vụ khắc phục sự cố.
– Hỗ trợ ghi nhận thông tin sửa chữa, khắc phục sự cố tại hiện trường, chụp ảnh, video.
– Giám sát theo dõi tình hình sửa chữa khắc phục sự cố trên bản đồ.
Khoanh vùng xác định được vị trí rò rỉ và kịp thời khắc phục hiệu quả, chất lượng là một trong những chiến lược đơn giản giúp tiết kiệm chi phí, góp phần hỗ trợ làm giảm tỷ lệ thất thoát vật lý trên mạng lưới.
XEM THÊM