Ngày 30/06/2021, Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin Địa lý eK tổ chức hội thảo trực tuyến: Ứng dụng công nghệ Web Map hỗ trợ phát triển và tối ưu hóa mạng lưới cửa hàng với mục tiêu cùng các doanh nghiệp kinh doanh mô hình Chuỗi giải quyết bài toán tối ưu mạng lưới cửa hàng.
Hội thảo được tổ chức Miễn phí từ 9:00 – 10:30 trên nền tảng trực tuyến Zoom Meeting với nội dung như sau:
- Phần 1: Ứng dụng lập bản đồ điểm bán bằng công nghệ WebMap
- Phần 2: Phân tích độ phủ thị trường & đánh giá điểm bán
- Phần 3: Hỏi & đáp – Giải đáp thắc mắc của người xem
Đăng ký nhận vé mời: TẠI ĐÂY
Đối với ngành bán lẻ nói chung và doanh nghiệp kinh doanh mô hình chuỗi nói riêng, lựa chọn vị trí cho cửa hàng mới là một trong những quyết định quan trọng, ảnh hưởng tới doanh thu của hệ thống trong tương lai.
Và dù là chuỗi kinh doanh lĩnh vực gì, không ít Nhà lãnh đạo/ Nhà quản lý gặp phải tình huống “mở ra – đóng lại” một cửa hàng nào đó trong mạng lưới cửa hàng của mình. Ngay cả các thương hiệu đa quốc gia như Starbucks, McDonald’s,… cũng không tránh khỏi tình huống trên.
Để hạn chế tối đa thiệt hại về chi phí, các Nhà lãnh đạo/ Nhà quản lý trên Thế giới đang áp dụng công nghệ bản đồ (GIS). Công nghệ này cung cấp một giải pháp với tên gọi là “site selection”, được hiểu là việc lựa chọn vị trí tối ưu.
Hơn 50 năm trước, những doanh nghiệp kinh doanh mô hình chuỗi đã bắt đầu ứng dụng công nghệ GIS giải quyết mối quan hệ giữa địa lý và lợi thế kinh doanh. Ngày nay, hơn 100.000 tổ chức trên khắp thế giới ứng dụng công nghệ này.
Câu chuyện về Jacksons, Nhà bán lẻ tại Anh là một ví dụ. Jacksons hiện sở hữu mạng lưới hơn 350 cửa hàng trên khắp nước Anh. Để mở rộng hoạt động kinh doanh, Jacksons quyết định mở một cửa hàng mới tại Watford. Đây là quyết định quan trọng để cạnh tranh với các nhà bán lẻ khác như B&M, WHSmiths, Wilkos. Bằng việc phân tích dữ liệu kinh doanh trên bản đồ Web, Jacksons có thể dễ dàng so sánh và lựa chọn giữa 2 vị trí tiềm năng nằm đối diện nhau. Bằng những phân tích thời gian lái xe để xác định các khu vực nằm ngoài bán kính 30 phút tính từ những cửa hàng Jacksons khác kết hợp khảo sát mật độ dân cư, Jacksons đã tìm được cửa hàng tối ưu cho mình.
Theo một thống kê, doanh nghiệp quản lý một khối lượng thông tin khổng lồ từ hoạt động bán hàng, hồ sơ nhân khẩu học của khách hàng, tốc độ tăng trưởng doanh thu từng khu vực,… và 80% dữ liệu này có thể biểu thị trên bản đồ Web Map. Hiện nay, doanh nghiệp Việt Nam có thể sử dụng công nghệ GIS giải quyết các bài toán phát triển điểm bán với Phần mềm eKMap.
eKMap cung cấp bộ giải pháp bao gồm bản đồ nền độ chính xác cao và phần mềm cho phép thành lập, cập nhật, phân tích số liệu trên bản đồ Web.
Ông Lê Thanh Hải cho biết: “eKMap được nghiên cứu và phát triển là một sản phẩm Make in Vietnam tiêu chuẩn quốc tế. Mục tiêu của chúng tôi là đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế như là một lựa chọn khác của ArcGIS, GeoServer,… Vì thế, doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận công nghệ GIS từ “phiên bản” thuần Việt nhưng đáp ứng đầy đủ tiêu chí đang có ở các phần mềm trên thế giới”
Với phần mềm eKMap, doanh nghiệp mô hình chuỗi có thể phân tích trực quan và chi tiết từ dữ liệu kinh doanh để cân nhắc và đánh giá cơ hội vị trí có nhiều khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh chưa phủ toàn bộ thị trường hay khoảng cách không quá xa kho nguyên liệu hay các cửa hàng trong mạng lưới.
Thay vì quan sát dữ liệu theo hàng, cột trên bảng tính, Nhà lãnh đạo/ Nhà quản lý dễ dàng quan sát các điểm/ vùng tối ưu theo màu sắc, so sánh hiệu quả kinh doanh giữa các cửa hàng, …; từ đó đưa ra kết luận về những yếu tố tác động tích cực và tiêu cực tới hoạt động kinh doanh hiện tại.
Tại Việt Nam, mô hình kinh doanh Chuỗi ngày càng phổ biến. Các chuỗi kinh doanh hiện nay có Chuỗi cửa hàng F&B, Chuỗi cửa hàng thời trang, Chuỗi bán lẻ điện máy, điện thoại, Chuỗi đồ gia dụng, nội thất,… Theo đó, nhu cầu thành lập bản đồ Web phân tích, tối ưu và phát triển mạng lưới cửa hàng cũng đang ngày càng tăng.
Mời quý doanh nghiệp ghé thăm Website eKMap để theo dõi các nội dung hữu ích về bản đồ số GIS tại đây.
Tham khảo thêm các bài viết:
Khách hàng mục tiêu là ai? Làm thế nào tìm kiếm khách hàng mục tiêu?
Bật mí 5 lợi ích của bản đồ số giúp tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ
Ứng dụng tuyệt vời của GIS trong hoạt động quản lý đô thị
Ứng dụng công nghệ bản đồ GIS trong phân phối vắc-xin Covid-19 nhanh chóng và chính xác
[Thương hiệu & Công luận] Ứng dụng công nghệ eKMap thành lập bản đồ số độ chính xác cao
[Dân Trí] Phần mềm “thuần Việt” eKMap: Lựa chọn khác của ArcGIS