Case Study: Quản lý bản đồ nội dung và vị trí quảng cáo dành cho Marketing

Martin Sinković, một sinh viên ngành Địa lý đã xây dựng nội dung bài viết này từ một ý tưởng tuyệt vời về cách sử dụng công cụ lập bản đồ để quản lý nội dung và vị trí quảng cáo trong lĩnh vực Marketing. 

Martin đã tạo ra dự án bằng việc lập bản đồ khu vực trung tâm Thành phố Zagreb và định dạng dữ liệu để thực hiện phân tích ảnh hưởng vị trí quảng cáo tới người dùng. Thông qua nghiên cứu, Martin đã cho thấy doanh nghiệp có thể vượt qua thách thức lớn trong việc kiểm soát và thu thập dữ liệu quảng cáo. 

Quản lý nội dung thông qua lập bản đồ vị trí quảng cáo

Mọi phân khúc trong không gian đô thị đều là mảnh đất màu mỡ cho các loại hình quảng cáo ngoài trời. Một ý tưởng tương đối mới mẻ trong ngành quảng cáo ngày nay đó là thiết lập không gian quảng cáo trên các thùng rác đặt trên mọi con phố. Mặc dù những quảng cáo trên thùng rác này không có nhiệm vụ tạo ra doanh thu và lợi nhuận nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý từ các khách hàng tiềm năng. 

Điều này cũng lý giải vì sao nhu cầu quản lý tài sản là chìa khóa để duy trì mức độ hoạt động kinh doanh và giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về quản lý tài sản ở mọi nơi. Trong case study này mục tiêu chính là thu thập thông tin các thùng rác chứa nội dung quảng cáo được đặt trong thành phố. Nội dung và vị trí quảng cáo bao gồm dữ liệu về không gian và một số kỹ thuật bổ sung. 

Bản đồ quản lý vị trí quảng cáo tại Zagreb
Bản đồ quản lý vị trí quảng cáo tại Zagreb

Khu vực được đưa vào cuộc nghiên cứu của Martin là quận Lower Town tại thành phố Zagreb. Bước đầu thực hiện quản lý bản đồ quảng cáo đó là thu thập và lập bản đồ nội dung mà thông qua ứng dụng thu thập dữ liệu trên di động. Điều này cho phép doanh nghiệp dễ dàng tạo các biểu mẫu độc đáo và tùy chỉnh cũng như thêm các trường thông tin tùy theo nhu cầu khảo sát của nhà quản trị. 

Sau khi biểu mẫu được tạo, quá tình nghiên cứu thực địa bắt đầu. Chỉ bằng điện thoại di động có cài đặt ứng dụng thu thập và GPS, nhà nghiên cứu đã có thể lập bản đồ vị trí quảng cáo của tất cả các thùng rác có không gian quảng cáo trong toàn thành phố. 

Thiết lập và quản lý vị trí quảng cáo bằng bản đồ số

Bên cạnh vị trí thu thập (kinh độ và vĩ độ), Martin đã thêm vào các trường biểu mẫu xác định:

  • Tên đường
  • Không gian quảng cáo khả dụng
  • Tình trạng thùng rác
  • Ngày đặt và kết thúc nội dung quảng cáo
  • Tên doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh được quảng cáo trên thùng rác

Dữ liệu thu thập được ngay lập tức có sẵn trong ứng dụng và hiển thị trên bản đồ ngay sau khi biểu mẫu được gửi về hệ thống. Các hiệu chỉnh và phân tích sâu hơn có thể được thực hiện bằng cách sử dụng ứng dụng này. Người dùng có thể sử dụng Trình chỉnh sửa bản đồ để trực quan hóa dữ liệu, phân loại, thay đổi ký hiệu, tùy chỉnh màu sắc và kiểu biểu tượng, thêm nhãn, sơ đồ cơ sở của nhà thiết kế quảng cáo, v.v.

Các trường thông tin thể hiện trên bản đồ quản lý vị trí quảng cáo trên thùng rác
Các trường thông tin thể hiện trên bản đồ quản lý vị trí quảng cáo trên thùng rác

Cách phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định kinh doanh dựa trên kết quả  

Đối với một môi trường kinh doanh hiệu quả, mọi tổ chức có một số tài sản công phải được tổ chức tốt ở một nơi. Các nhóm thực địa được giao phó việc thu thập dữ liệu chỉ cần có điện thoại di động có cài đặt ứng dụng Thu thập dữ liệu di động để bắt đầu công việc thực địa của họ. Thu thập tất cả tài sản của bạn là bước đầu tiên hướng tới một môi trường làm việc hiệu quả và có tổ chức. Phân tích và thuyết trình hiện đã trong tầm tay.

Sử dụng Trình chỉnh sửa bản đồ, người dùng có thể trình bày rõ ràng trạng thái nội dung của mình, chẳng hạn như khả năng cung cấp không gian quảng cáo trên một thùng rác cụ thể, tình trạng của thùng rác, ngày loại bỏ, v.v. Ngoài ra, nhà quản trị có thể dễ dàng ủy quyền cho nhóm của mình, giao nhiệm vụ cho họ và theo dõi các thay đổi trong thời gian thực nhằm quản lý vị trí quảng cáo chặt chẽ hơn. 

Quan trọng hơn, nhà quản trị có thể kiểm soát trạng thái của mọi thùng rác và xử lý nhanh chóng nếu có vấn đề xuất hiện. Mục tiêu chính là trình bày thông tin thu thập được của doanh nghiệp dưới dạng một bản đồ trực quan hấp dẫn cho người dùng để hoạt động quản lý nội dung và vị trí quảng cáo đạt hiệu quả. 

Bằng cách đó, mục tiêu chính là thu hút khách hàng tiềm năng, là những người tiếp nhận thông tin thông qua quảng cáo sản phẩm/dịch vụ ở một nơi.

Ứng dụng bản đồ số còn cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện về cách đặt logo doanh nghiệp và thay đổi màu sắc để tạo thương hiệu cho ứng dụng. Ngoài ra, có thể điều chỉnh ruy-băng và chỉ đặt các mục phù hợp với nhóm khách hàng nhất định. 

Cổng thông tin bản đồ cung cấp khả năng thêm nhiều bản đồ hơn vào Cổng thông tin để quản lý vị trí quảng cáo.

Ví dụ: cùng với bản đồ tài sản quảng cáo trên thùng rác, chúng ta cũng có thể có bản đồ tài sản quảng cáo trên các trạm xe điện và biển quảng cáo. Sau khi Cổng thông tin được chỉnh sửa và sẵn sàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng nhúng bản đồ vào trang web của mình và trình bày công việc đã làm.

Tất cả những điều này chỉ là giai đoạn đầu của một quy trình phức tạp hơn được gọi là tiếp thị địa lý . Nói tóm lại, tiếp thị địa lý mô tả bất kỳ hình thức tiếp thị nào kết hợp thông tin vị trí để cải thiện tỷ lệ một thông điệp cụ thể đến đúng người tiêu dùng vào đúng thời điểm. 

Loại quy trình công việc này có thể được sử dụng để quản lý các tài sản khác nhau. Sử dụng các ứng dụng GIS Cloud, người dùng có thể đưa doanh nghiệp hoạt động trơn tru, minh bạch, hiệu quả hơn và quan trọng nhất đó là thúc đẩy lợi nhuận cao hơn.

Nguồn: giscloud.com
Biên dịch từ đội ngũ eKMap

Tham khảo thêm:
Kiến thức về hệ thống thông tin địa lý GIS đầy đủ và chi tiết nhất
Phần mềm lập bản đồ bất động sản đã thay đổi cuộc chơi như thế nào?
Giải pháp cung cấp thông tin bất động sản trên bản đồ số
Giải pháp Quản lý phân phối bằng bản đồ (quản lý cửa hàng, đại lý, điểm bán, đối tác,…)
Lợi ích của GIS trong quản lý bản đồ khách hàng và điểm bán

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Yêu cầu tư vấn, dùng thử

BizMap

Cách tốt nhất để đánh giá BizMap có phải là sự lựa chọn phù hợp nhất cho Doanh nghiệp của bạn hay không là trao cho chúng tôi cơ hội để tư vấn và đồng hành cùng bạn ngay từ lúc đầu. 
Hotline: 091-276-5656
Email: marketing@ekgis.com.vn 










ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC

Để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!







Affiliate partnerStrategy Partner

Yêu cầu tư vấn, dùng thử

Let’s Talk

Cho dù bạn đang cần tìm một sản phẩm đầy đủ chức năng hay mở rộng tính năng theo yêu cầu, đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất.

Hotline: 091-276-5656

Email: marketing@ekgis.com.vn