Nâng cấp trải nghiệm khách hàng bằng cách cung cấp đúng và đủ thông tin trên website doanh nghiệp

Trong một cuộc khảo sát của HubSpot, hơn 47% khách truy cập trang web xem trang thông tin sản phẩm/dịch vụ của công ty trước khi khám phá bất kỳ phần nào khác. Vì vậy, việc cung cấp đúng và đủ thông tin sẽ giúp khách hàng của bạn có trải nghiệm tuyệt vời trên trang website của doanh nghiệp.

Trải nghiệm người dùng đã thực sự tốt khi truy cập website của bạn?

Cửa hàng trên website là nơi người dùng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ một cách trọn vẹn nhất. Khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn nghĩa là họ đang tìm kiếm thêm nhiều thông tin về sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp.

Thực tế, 73% khách hàng rời đi trong vòng chưa đầy 2 phút nếu họ không thể tìm thấy thứ họ muốn. Vì vậy, việc cung cấp đúng và đủ thông tin để người dùng có thể tiếp nhận nhanh chóng là vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, hiện nay trải nghiệm người dùng hầu như bị ảnh hưởng bởi một vài yếu tố sau khi truy cập vào trang website của doanh nghiệp:

  • Doanh nghiệp cung cấp rất ít thông tin về dịch vụ và sản phẩm, nếu có cũng là đưa ra những lớp thông tin rất sơ sài
  • Bản đồ trên website của doanh nghiệp thường xuyên gặp lỗi “Trang này không thể tải bản đồ đúng cách” khi tích hợp bản đồ nền Google Maps nên ảnh hưởng không nhỏ tới việc theo dõi và di chuyển tới các vị trí cửa hàng của doanh nghiệp.

Xem thêm: Giải pháp nào cho doanh nghiệp khi website gặp lỗi “Trang này không thể tải Google Maps đúng cách”?

5 thông tin doanh nghiệp “NÊN CÓ” khi xây dựng trang website thân thiện với người dùng

Một trang hệ thống cửa hàng trên website muốn tạo nhiều trải nghiệm tốt hơn với người dùng sẽ cần cung cấp những thông tin sau:

  • Số lượng, vị trí các cửa hàng: Khách hàng luôn muốn biết doanh nghiệp họ quan tâm có bao nhiêu cửa hàng, vị trí các cửa hàng ở đâu. Việc doanh nghiệp cung cấp đầy đủ số lượng, vị trí cửa hàng hỗ trợ người dùng dễ dàng lựa chọn cửa hàng và vị trí phù hợp để di chuyển.
  • Vị trí từng cửa hàng chính xác trên bản đồ: Để người dùng dễ dàng hơn trong việc di chuyển, doanh nghiệp sẽ cung cấp những thông tin vị trí chính xác nhất, chi tiết nhất.

Xem thêm: Chuyển đổi số doanh nghiệp Xây dựng: “80% sự thành bại đến từ yếu tố con người”

Nếu trong trường hợp cửa hàng ở những vị trí phức tạp, đặc biệt, đối với khu vực như Thành phố Hồ Chí Minh nhiều ngõ, ngách, doanh nghiệp nên mô tả rõ như cửa hàng nằm đối diện chung cư nào, nằm phía trước công viên nào,…. để dễ dàng hơn cho người dùng.

  • Gợi ý các cửa hàng gần người dùng: Bạn có bao giờ tự hỏi  “Làm thế nào để người dùng nắm bắt được các cửa hàng xung quanh vị trí của mình hoặc cửa hàng gần đây nhất”. Gợi ý các cửa hàng gần người dùng nhằm hỗ trợ sau khi sử dụng bản đồ trên website của doanh nghiệp khách hàng có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm vị trí cửa hàng doanh nghiệp. 

Với gợi ý tìm kiếm cửa hàng xung quanh, hỗ trợ người dùng tìm cửa hàng gần nhất theo khoảng cách hoặc hỗ trợ người dùng tìm kiếm 3 cửa hàng xung quanh vị trí người dùng đang đứng. Mục đích cuối là tạo ra những cách dễ dàng nhất để khách hàng có thể tới cửa hàng của bạn.

  • Khoảng cách và thời gian di chuyển từ người dùng đến các cửa hàng: Đứng dưới góc độ của khách hàng, chúng ta thường thích đi tới những cửa hàng có khoảng cách gần, thời gian di chuyển ngắn để có thể tiết kiệm thời gian cũng như công sức, tiền bạc của mình. Việc hỗ trợ cung cấp khoảng cách và thời gian di chuyển từ vị trí người dùng đến các cửa hàng là một hành vi vô cùng thấu hiểu khách hàng. 
  • Chỉ đường đến cửa hàng: Nếu trước kia doanh nghiệp không xây dựng bản đồ trên website, người dùng thường phải “tự thân vận động” tìm kiếm chỉ đường trên Google Maps sau khi tìm địa chỉ của cửa hàng trên website, thì hiện tại, sau khi ứng dụng BizMap dành cho bản đồ chuỗi cửa hàng vào doanh nghiệp, người dùng chỉ việc truy cập website sau đó sẽ được hướng dẫn chỉ đường tới cửa hàng.
  • Xây dựng lộ trình theo các loại phương tiện khác nhau dù là khách hàng đi bộ, xe máy hay ô tô. 

Ở mỗi phương tiện khác nhau sẽ được cung cấp cho người dùng cách di chuyển tối ưu nhất cả về thời gian và quãng đường.

Xem thêm: Tại sao người dùng thích sử dụng Google Maps khi tìm kiếm cửa hàng?

Lời kết

Đích đến của doanh nghiệp khi xây dựng một trang website tốt là tỷ lệ chuyển đổi, tăng trưởng doanh thu khi người dùng truy cập, tạo ra trải nghiệm thân thiện với người dùng. Việc không cung cấp đầy đủ thông tin chuỗi cửa hàng đồng nghĩa với việc bạn đang lãng phí ngân sách và đẩy khách hàng về phía đối thủ.

Giải pháp tạo lập bản đồ chuỗi cửa hàng BizMap đảm bảo hỗ trợ doanh nghiệp bạn xây dựng đầy đủ những thông tin nên có của một trang website doanh nghiệp. Liên hệ với chúng tôi tại đây. 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Yêu cầu tư vấn, dùng thử

BizMap

Cách tốt nhất để đánh giá BizMap có phải là sự lựa chọn phù hợp nhất cho Doanh nghiệp của bạn hay không là trao cho chúng tôi cơ hội để tư vấn và đồng hành cùng bạn ngay từ lúc đầu. 
Hotline: 091-276-5656
Email: marketing@ekgis.com.vn 










ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC

Để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!







Affiliate partnerStrategy Partner

Yêu cầu tư vấn, dùng thử

Let’s Talk

Cho dù bạn đang cần tìm một sản phẩm đầy đủ chức năng hay mở rộng tính năng theo yêu cầu, đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất.

Hotline: 091-276-5656
Email: marketing@ekgis.com.vn