Cơ hội nào cho chuỗi bán lẻ khi ứng dụng phân tích vị trí vào doanh nghiệp?

Nguồn: & nbsp; CF Cheffins, Lith, Southhampton Buildings, London, England, 1854 in Snow, John. Về phương thức giao tiếp của bệnh tả, lần thứ 2 Ed, John Churchill, New Burlington Street, London, England, 1855.

Ba ưu tiên hàng đầu phổ biến của bất kỳ doanh nghiệp bán lẻ đó là việc tăng doanh số bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới và mở rộng đến các địa điểm mới. Tất cả những mục tiêu này đều có mối liên hệ sâu sắc với vị trí: Mọi thứ quan trọng đối với doanh nghiệp đều xảy ra ở đâu đó và bằng cách sử dụng các công cụ phân tích vị trí, các công ty có thể tận dụng dữ liệu hiện có ở góc độ không gian để tự tin vượt qua những mục tiêu này.

Theo Gary Sankary, hồ sơ nhân khẩu học của nhóm người tiêu dùng ở các thành phố và khu vực, cụ thể là nguồn dữ liệu quan trọng cho các nhà điều hành doanh nghiệp. Dữ liệu này có thể giúp đưa ra các quyết định kinh doanh đúng hướng, đặc biệt là khi mở một cửa hàng mới hoặc cố gắng tiếp cận một thị trường mới.

Bài viết dưới đây sẽ phân tích cách kết hợp dữ liệu vị trí với số liệu kinh doanh có thể giúp các giám đốc điều hành khai thác các khu vực mới và sinh lời nhiều hơn.

Phân tích vị trí xác định vị trí tốt nhất cho cửa hàng

Các quyết định mở rộng quan trọng như mở hoặc đóng cửa hàng ở đâu có thể tạo ra hoặc phá vỡ các doanh nghiệp bán lẻ. Theo Erply, năm 2017, hơn 8.000 cửa hàng bán lẻ tại Mỹ đã phải đóng cửa. Áp lực ngày càng lớn giữa các nhà bán lẻ để duy trì hoạt động kinh doanh của họ.  

Việc sử dụng thông tin vị trí có thể có tầm quan trọng lớn đối với các doanh nghiệp đang hướng tới việc mở rộng đến một địa điểm mới hoặc tận dụng tốt hơn các tài sản hiện có của họ.

Ví dụ: bằng cách phân tích dữ liệu ở góc độ địa lý, các công ty có thể có được những hiểu biết hữu ích về vị trí nào đang hoạt động tốt nhất và vị trí nào đang khiến họ tốn kém tiền bạc. Điều này có thể khiến họ phải đóng cửa những cửa hàng hoạt động không tốt và sử dụng những tài sản đó để mở một cửa hàng tại một địa điểm mới có lợi hơn.

Bằng cách sử dụng dữ liệu nhân khẩu học (cư dân, gia đình, hộ gia đình) kết hợp với dữ liệu kinh doanh (khách hàng, cửa hàng, doanh số, lượt ghé thăm) và dữ liệu bên ngoài (đối thủ cạnh tranh, cơ sở dữ liệu của bên thứ ba), chủ sở hữu bán lẻ có thể đi trước đối thủ cạnh tranh một bước và đưa doanh nghiệp của họ lên đúng người ở đúng vị trí. 

Phân tích vị trí cho phép chủ sở hữu bán lẻ xác định chính xác vị trí của khách hàng tiềm năng mới của họ dựa trên dữ liệu vị trí kết hợp với sở thích và sở thích của khách hàng. Quan trọng nhất, các giám đốc điều hành có thể sử dụng các công cụ phân tích vị trí đơn giản đến mức họ không cần bất kỳ loại kỹ năng tư vấn hoặc mã hóa bên ngoài nào. Loại phân tích dữ liệu này đang tác động tích cực đến cách hoạt động của các cửa hàng bán lẻ ngày nay. 

Xem thêm: Đơn giản hoá điều phối đơn đặt hàng – Hỗ trợ ngành Thiết bị gia dụng bằng bản đồ thông minh Dituhui

Phân tích vị trí giúp doanh nghiệp dễ dàng thấu hiểu hành vi của khách hàng

Phân tích vị trí đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định chính xác và thấu hiểu hành vi của khách hàng. Ngành Bán lẻ chủ yếu dựa vào dữ liệu để có thể biết mối quan hệ của khách hàng với các cửa hàng như thế nào . Điều này xảy ra cả trong thế giới vật lý và kỹ thuật số. Do đó, điều quan trọng là phải thu thập dữ liệu quan trọng về các kiểu hành vi của khách hàng. Những mẫu này bao gồm mọi thứ từ nơi khách hàng của bạn mua sắm, lý do tại sao họ chọn các cửa hàng và sản phẩm nhất định và sở thích quan trọng nhất của họ là gì.

Đồ họa thông tin dưới đây của T-System cho thấy bức tranh toàn cảnh về cách các doanh nghiệp bán lẻ có thể tận dụng dữ liệu của họ.

Chúng ta hãy hình dung tình huống sau – có một nhà hàng chay mới mở ở một khu vực thường xuyên lui tới của London. Các món ăn rất ngon, có nhiều người qua lại mỗi ngày nhưng không vào quán. Chỉ sau vài tháng, chủ quán nhận ra rằng những người sống xung quanh chủ yếu ăn thịt và cá nên quán chay ngon không mấy nổi tiếng.

Bằng cách biết khách hàng lý tưởng của họ quan tâm đến điều gì, các doanh nghiệp có thể kết hợp dữ liệu hành vi của khách hàng với dữ liệu nhân khẩu học và do đó tìm các khu vực và vị trí phù hợp cho cửa hàng của họ. 

Mở một cửa hàng mới mà không hiểu hành vi của khách hàng và liên kết với vị trí của cửa hàng cũng giống như việc với việc bắn cung trong bóng tối và hy vọng trúng mục tiêu. Với các công cụ thông minh vị trí phù hợp, các doanh nghiệp có thể kiểm soát hoàn toàn quy trình ra quyết định của mình và dựa trên dữ liệu và thống kê sâu sắc, thay vì chỉ phỏng đoán.

Xem thêm: Mô hình kinh doanh O2O2O – Chìa khóa tăng trưởng cho ngành phân phối, bán lẻ

Hỗ trợ các quyết định tiếp thị tốt hơn sau khi phân tích vị trí

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, phân tích vị trí có thể giúp các doanh nghiệp cải thiện các quyết định tiếp thị của họ và tạo nhiều chiến dịch theo hướng dữ liệu hơn. Ngày nay, tiếp thị thành công là nhắm đến đúng người vào đúng nơi, khả năng tìm thấy những khách hàng tiềm năng quan tâm đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Mục tiêu của các công cụ dữ liệu là thu được những thông tin chi tiết quan trọng về vị trí và sở thích mua hàng của khách hàng.

Ho-tro-cac-quyet-dinh-tiep-thi-tot-hon-sau-khi-phan-tich-vi-tri

Với khả năng hiểu được hành vi và thị hiếu của khách hàng khi nói đến các sản phẩm hoặc ngành cụ thể đã đề cập trước đó, các doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến dịch tiếp thị tốt hơn và được cá nhân hóa hơn. Với cách tiếp cận cá nhân để tiếp thị, các công ty có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với các nhóm khách hàng trên các vùng địa lý khác nhau hoặc thậm chí trực tuyến. 

Xem thêm: 10 chiến lược tăng doanh thu nhóm bán hàng ngành bán lẻ với GIS

Sự kết luận

Ngành công nghiệp không gian địa lý đã phát triển đến mức thậm chí máy bay không người lái cũng đang được sử dụng để theo dõi chuyển động của người mua sắm và góp phần vào việc lập bản đồ hiệu quả hơn. Hình ảnh vệ tinh, hệ thống AI và máy bay không người lái có thể khiến việc phân tích vị trí trở nên quá phức tạp đối với một giám đốc kinh doanh bán lẻ. 

Tuy nhiên, các doanh nghiệp ngày nay có thể dễ dàng tiếp cận các công cụ phân tích vị trí đơn giản cho phép họ đưa ra quyết định thông minh hơn mà không cần tư vấn hoặc đầu tư tốn kém. Với các công cụ định vị dữ liệu đơn giản và dễ sử dụng, các giám đốc điều hành doanh nghiệp có thể dễ dàng so sánh những thông tin chi tiết quan trọng và thu thập các con số để tìm ra vị trí tốt nhất cho cửa hàng mới của họ.

Các lợi ích khác của việc sử dụng giải pháp phân tích vị trí bao gồm khả năng tiếp cận các nhóm nhân khẩu học mới và mở rộng tác động của công ty, cũng như hiểu rõ hành vi của khách hàng. Hiểu được dữ liệu này sẽ không chỉ dẫn đến các quyết định liên quan đến vị trí tốt hơn mà còn cho các chiến dịch và kết quả tiếp thị tốt hơn.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC

Để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!







Affiliate partnerStrategy Partner

Yêu cầu tư vấn, dùng thử

Let’s Talk

Cho dù bạn đang cần tìm một sản phẩm đầy đủ chức năng hay mở rộng tính năng theo yêu cầu, đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất.

 

Hotline Miền Bắc: 091-482-8236

Hotline Miền Nam: 096-148-5665

 

Email: info@ekgis.com.vn