Làm thế nào ngành bất động sản có thể sử dụng, hưởng lợi từ GIS

Công nghệ tiến lên, nó thường đi từ một khái niệm, thành một sản phẩm hoặc dịch vụ, được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của các ngành công nghiệp khác nhau. Hệ thống Thông tin Địa lý (GIS) cũng vậy. Công nghệ tiên tiến được vận hành đơn giản và GIS có thể là một công cụ thân thiện, đơn giản cho các chuyên gia bất động sản và các chuyên gia trong mạng lưới của họ.

Như chúng ta biết, giao dịch bất động sản có thể là một quá trình lâu dài và tẻ nhạt để thu hút đúng người mua và chốt giao dịch. Các doanh nghiệp có thể cải thiện và có khả năng rút ngắn quy trình này bằng phần mềm GIS tiên tiến. GIS đáp ứng nhiều nhu cầu của người mua tiềm năng và có thể giúp người bán có được tài liệu quan trọng về tài sản mà họ sở hữu. Công nghệ toàn diện này có thể cải thiện hiệu quả hoạt động giao dịch của các đại lý.

1. Thu nhận được dữ liệu cần thiết

Tại sao phải tìm kiếm hồ sơ và tài liệu giấy theo cách thủ công? GIS cho phép các cá nhân tìm kiếm tài liệu trực tuyến dưới dạng điện tử. Các công cụ sẽ giúp bạn dễ dàng tìm và xem xét các tài liệu liên quan đến bất động sản hoặc lô đất. Công nghệ này cho phép họ truy cập thoải mái các tài liệu quan trọng từ bất kỳ vị trí nào bằng WiFi.

hinh-anh-thu-nhan-duoc-du-lieu-can-thiet

 “Vị trí, vị trí, vị trí,” đã là câu nói quen thuộc trong ngành bất động sản kể từ khi thành lập. Các công ty bất động sản thành công nhận ra rằng cơ hội đến từ sự hiểu biết chi tiết về vị trí các khu vực địa phương. Sử dụng các công nghệ tiên tiến, việc thu thập, tích hợp và phân tích dữ liệu vị trí mang lại cho các chuyên gia bất động sản lợi thế cạnh tranh khi nghiên cứu và giới thiệu bất động sản cho những người mua tiềm năng.

Là một trong những ngành sinh lợi cao nhất trên thế giới, công nghệ mới đang nhanh chóng tạo ra một mô hình mới về sử dụng GIS cho bất động sản, nơi các nhà môi giới có thể thực hiện tìm kiếm địa lý, phân tích không gian và bản đồ 3D để thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ra các phương pháp tiếp thị có mục tiêu, độc đáo cho khách hàng cá nhân. Việc xác định vị trí dựa vào công nghệ trong kinh doanh bất động sản có thể mang lại lợi nhuận cực cao, với các công cụ và kiến thức phù hợp.

GIS là nền tảng nghiên cứu bất động sản, phân tích không gian và phân tích thị trường bất động sản. Bằng cách sử dụng công nghệ này để thu thập, phân tích và trực quan hóa thông tin địa lý trên bản đồ tương tác, người môi giới có thể nhanh chóng xác định dữ liệu cụ thể cần thiết để hiểu các cơ hội thị trường địa phương và tận dụng chúng.

Xem thêm: Xu hướng chuyển đổi số trong ngành Bất động sản: Công nghệ và ứng dụng

2. Phân tích không gian

GIS cho phép khách hàng xem ‘ những gì đang xảy ra trong một khu vực. Bằng cách thu hẹp các thông số tìm kiếm, các đại lý có thể giúp khách hàng tìm thấy các tài sản phù hợp với nhu cầu của họ hơn. Ví dụ, một khách hàng có thể muốn biết các tuyến đường đến trường học và nơi làm việc. Thông qua GIS, các doanh  nghiệp bất động sản có thể cung cấp thông tin chuyên sâu hơn về các tuyến đường, bao gồm thông tin giao thông và những phát triển sắp tới của con đường. Doanh nghiệp càng cung cấp nhiều thông tin, thì họ càng có nhiều khả năng kết thúc giai đoạn bán hàng và rời đi khi khách hàng đã hài lòng. Với GIS, khách hàng có thể truy cập bản đồ để xem xét toàn cảnh của khu vực tài sản và các thông tin tiện ích xung quanh bất động sản như trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm, khu vui chơi, giải trí,… Người mua thường tìm kiếm một phương thức di chuyển không khó khăn và mang lại sự thuận tiện.

phan-tich-khong-gian

Xem thêm: Bản đồ dòng chảy đại dương: Hình dung sự chuyển động các đại dương của chúng ta

3. Trực quan hóa dữ liệu với bản đồ 3D

Truc-quan-hoa-du-lieu-ban-do-3d

Khó khăn chính đối với việc thu thập dữ liệu vị trí theo cách thủ công là dữ liệu này nằm rải rác khắp nơi. Vì có rất nhiều loại dữ liệu và lớp thông tin cần được tính đến, mọi thứ có thể trở nên khó khăn tìm hiểu. Vì vậy, bản đồ GIS đóng vai trò như một công cụ để tập trung hóa và trực quan hóa chính xác thông tin tài sản.

Trực quan hóa dữ liệu không chỉ mang lại lợi ích cho các nhà môi giới và doanh nghiệp bất động sản mà còn là một công cụ hấp dẫn để trình bày thông tin có giá trị cho khách hàng, bao gồm cả các nhà đầu tư và người mua bất động sản.

Trực quan hóa GIS đặc biệt hữu ích khi khách hàng muốn xem xét kỹ hơn cơ sở hạ tầng của bất động sản và vị trí gần các trường học, trung tâm văn phòng, bệnh viện, trung tâm thương mại, v.v.

Xem thêm: Google Earth và Google Maps có gì khác biệt?

4. Lập bản đồ thời gian thực (Real-time)

Lợi ích lớn của bản đồ GIS dành cho các chuyên gia bất động sản là tất cả thông tin đều được cập nhật theo thời gian thực. Với nhiều bộ lọc dữ liệu địa lý, các nhà môi giới bất động sản hiện có thể sắp xếp và tinh chỉnh thông tin vị trí với các thông số có thể tùy chỉnh.

Một trong những cách sinh lợi nhất để bán nhanh nhiều bất động sản là tổ chức một buổi giới thiệu bất động sản hoặc đến xem trực tiếp các ngôi nhà. Lập bản đồ bất động sản sẽ giúp tiết kiệm thời gian phát triển và đưa ra phương án tốt nhất và hiệu quả nhất cho những khách hàng tiềm năng. Sử dụng kết hợp mã hóa địa lý và thông tin vùng lân cận, bạn có thể đưa những khách hàng tiềm năng đi qua các điểm ưa thích để giúp họ hình dung về cuộc sống trong khu vực. 

Xem thêm: eKMap Platform tham vọng thay thế Google Maps Platform trong lĩnh vực Bất động sản tại Việt Nam

5. Tương lai của GIS trong lĩnh vực bất động sản

Khi ứng dụng GIS tiếp tục phát triển, các đại lý bất động sản sẽ khám phá ra nhiều lợi ích hơn cho việc phân tích thị trường bất động sản ngày nay. Phân tích thị trường là một trong những bước quan trọng nhất trong bất kỳ hoạt động kinh doanh bất động sản nào. Sự phát triển công nghệ sẽ tiếp tục cải thiện các chi tiết do GIS cung cấp để tiến xa hơn các nhu cầu cơ bản. Mặc dù GIS đã xuất hiện được bao lâu, nhưng nó vẫn chỉ mới được một số ngành công nghiệp phát hiện ra. Do đó, tăng trưởng của nó chưa mạnh cho đến ngày hôm nay.

Con người không ngừng tìm kiếm trải nghiệm và mong đợi được đáp ứng công nghệ trong mọi lĩnh vực. Các đại lý bất động sản phải theo kịp với những tiến bộ hiện tại. Sử dụng GIS đưa người bán và người mua đến gần nhau hơn trong thời đại công nghệ là cốt lõi.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Yêu cầu tư vấn, dùng thử

BizMap

Cách tốt nhất để đánh giá BizMap có phải là sự lựa chọn phù hợp nhất cho Doanh nghiệp của bạn hay không là trao cho chúng tôi cơ hội để tư vấn và đồng hành cùng bạn ngay từ lúc đầu. 
Hotline: 091-276-5656
Email: marketing@ekgis.com.vn 










ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC

Để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!







Affiliate partnerStrategy Partner

Yêu cầu tư vấn, dùng thử

Let’s Talk

Cho dù bạn đang cần tìm một sản phẩm đầy đủ chức năng hay mở rộng tính năng theo yêu cầu, đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất.

Hotline: 091-276-5656
Email: marketing@ekgis.com.vn