Bạn có bao giờ tự hỏi “Khách hàng có thói quen gì khi tìm kiếm các cửa hàng trên Google Maps?”, “Làm thế nào để họ nắm bắt được các cửa hàng xung quanh vị trí của mình hoặc cửa hàng gần đây nhất”. Vậy lời giải nào có thể thỏa mãn điều kiện cần và đủ đối với vấn đề tìm kiếm cửa hàng xung quanh? Cùng BizMap đi tìm lời giải qua bài viết dưới đây!
Có gì thu hút ở tính năng “Tìm kiếm cửa hàng xung quanh”?
Tính năng “Tìm kiếm cửa hàng xung quanh” là một trong các tính năng được BizMap phát triển, nhằm hỗ trợ người dùng sau khi sử dụng bản đồ trên website của doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm vị trí cửa hàng doanh nghiệp.
Dù bạn ở bất cứ đâu, tính năng này đều hỗ trợ bạn tìm kiếm được cửa hàng gần nhất tính từ vị trí của bạn, hoặc hiển thị các cửa hàng xung quanh vị trí cửa hàng bạn tìm kiếm. Từ đó, người dùng có thể đa dạng lựa chọn cửa hàng phù hợp nhất.
Xem thêm: Các doanh nghiệp đã thực sự chú trọng vào việc xây dựng Trang liên hệ trên website hay chưa?
Tính năng “Tìm kiếm cửa hàng xung quanh” được hoạt động như thế nào?
– Hỗ trợ tìm kiếm cửa hàng tại vị trí đang đứng:
Để được hỗ trợ việc tìm kiếm cửa hàng tại vị trí bạn đang đứng, việc đầu tiên đó khai báo vị trí bằng thao tác bấm nút “Find my location”
Sau khi thực hiện thao tác, vị trí của bạn sẽ được định vị, từ đó tính năng “Tìm kiếm cửa hàng xung quanh” sẽ gợi ý bạn có thể tìm kiếm cửa hàng gần nhất theo khoảng cách hoặc 3 cửa hàng xung quanh.
Khi bạn xem xong các thông tin cửa hàng xung quanh, bạn muốn tới địa chỉ phù hợp với bạn nhất chỉ cần bấm vào một ô bất kì để được hỗ trợ chỉ đường
Thông tin sẽ được hiển thị chi tiết từ địa chỉ, số điện thoại, giờ đóng-mở cửa, khoảng cách và thời gian bạn sẽ tới được cửa hàng
Để được hỗ trợ chỉ đường, bạn chọn biểu tượng mũi tên hay chữ hiển thị “Đường đi”
Sau đó, chọn phương tiện bạn đang sử dụng để được chỉ đường tới địa điểm một cách nhanh chóng.
Mỗi một phương tiện sẽ có lộ trình di chuyển khác nhau cho phù hợp với tuyến đường
Chỉ cần di chuyển theo đúng lộ trình trên bản đồ, bạn sẽ đến được cửa hàng bạn muốn.
– Hỗ trợ tìm kiếm cửa hàng tại vị trí bất kỳ
Trước tiên, hỗ trợ tìm kiếm vị trí cửa hàng gần nhất theo khoảng cách mà người dùng đang đứng.
Để sử dụng tính năng này, đầu tiên bạn nhấp vào ô tìm kiếm bên trên bản đồ như hình dưới đây:
Tiếp theo, nhập vị trí mà bạn muốn tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn muốn tìm địa chỉ quán cafe Highlands ở khu vực Láng Hạ, nhập Láng Hạ vào ô tìm kiếm.
Sau đó, sau khi bản đồ di chuyển tới vị trí ở Láng Hạ, bạn tiếp tục chọn “ gần nhất theo khoảng cách” để bản đồ hiển thị vị trí quán cafe mà gần vị trí của bạn.
Ngoài ra, Tính năng “Tìm kiếm cửa hàng xung quanh” còn gợi ý cho người dùng ba cửa hàng xung quanh khu vực bạn tìm kiếm.
Ở đây, thay vì chọn mục “Gần nhất theo khoảng cách” bạn chọn mục “3 cửa hàng xung quanh” để bản đồ có thể hiển thị trực qua ba cửa hàng Highlands Coffee tại địa điểm Láng Hạ.
Xem thêm: Các doanh nghiệp đã thực sự chú trọng vào việc xây dựng Trang liên hệ trên website hay chưa?
Khám phá những lợi ích bất ngờ của tính năng “Tìm kiếm cửa hàng xung quanh.”
Trao quyền chủ động cho người dùng
- Giảm nhầm lẫn: Giúp người dùng tránh nhầm lẫn bằng cách cung cấp cho người mua hàng một bản đồ dễ theo dõi, chủ động việc lựa chọn cửa hàng phù hợp. Về cơ bản, BizMap hỗ trợ người dùng thay vì mất thời gian, khách hàng có thể đi thẳng đến điểm đến định sẵn của họ.
- Trải nghiệm dễ dàng: Bằng cách sử dụng bản đồ chuỗi cửa hàng trên BizMap, khách hàng có thể tìm kiếm cửa hàng xung quanh theo tốc độ của riêng họ, khiến họ cảm thấy kiểm soát được trải nghiệm và thoải mái hơn.
- Thông tin chính xác: Người dùng được BizMap hỗ trợ thông tin chính xác, chỉ đường tới vị trí cửa hàng muốn đến.
- Tăng mức độ hài lòng: Công nghệ tìm đường cải thiện sự hài lòng của khách hàng vì việc điều hướng không gian bằng thiết bị di động thường dễ dàng hơn so với việc tìm nhân viên để hỏi. Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, tính dễ sử dụng và hiệu quả là điều tối quan trọng đối với sự hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, người mua sắm có nhiều khả năng quay lại cửa hàng hơn khi họ có thể tự tìm đường mà không cần hỗ trợ.
Đối với doanh nghiệp
- Dễ dàng sửa đổi thông tin cửa hàng trên bản đồ: Doanh nghiệp có thể cập nhật bản đồ trong vòng vài giây. Thêm thông tin mới vào bản đồ tìm đường có thể truy cập được qua thiết bị di động giúp đơn giản hơn và tiết kiệm chi phí hơn
- Tăng hiệu quả: Với công nghệ tìm đường, khách hàng không còn phải làm phiền nhân viên để chỉ đường tới địa chỉ. Họ có thể tự trải nghiệm khi tìm kiếm vị trí cửa hàng, giúp giảm bớt khối lượng công việc cho các nhân viên cửa hàng.
- Tăng Doanh thu: Sử dụng bản đồ chuỗi cửa hàng hỗ trợ doanh nghiệp củng cố lòng trung thành của khách hàng, đưa người mua quay trở lại cửa hàng của họ.
- Giữ chân khách hàng: Bằng cách cung cấp trải nghiệm toàn diện với tính năng “Tìm kiếm cửa hàng xung quanh”, giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng trên trang web của mình. Do đó, bạn cung cấp trải nghiệm trực tuyến thuận lợi và tối đa hóa cơ hội hoàn thành việc bán hàng tại cửa hàng .
Xem thêm: Mô hình nhân sự chữ T: Tương lai của Doanh nghiệp trong thời đại mới
Kết Luận
Tính năng “Tìm kiếm cửa hàng xung quanh” hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp để có thể tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Trong thời đại “khách hàng là thượng đế” thì việc tạo ra sự hài lòng cho khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Để biết thêm thông tin về bản đồ chuỗi cửa hàng trên website của BizMap, hãy liên hệ với chúng tôi ngay tại đây.
Thông tin liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỊA LÝ EK
Hotline: 091 276 5656
Email: marketing@ekgis.com.vn
Website: https://ekgis.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/eKGIS
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCragwOZIZSGDovZ6FBhGyPQ/featured
Văn phòng Hà Nội: Khu văn phòng tầng 3, toà nhà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Văn Phòng HCM: Tầng 6 Tòa nhà Parami, 140 Bạch Đằng, P.2, Q. Tân Bình, TP. HCM