Tại sao người dùng thích sử dụng Google Maps khi tìm kiếm cửa hàng?

Doanh nghiệp, nhà phát triển phần mềm có hàng ngàn lý do để lựa chọn sử dụng Google Maps để tìm kiếm cửa hàng quan tâm. Tại sao lại là Google Maps mà không phải một nền tảng bản đồ khác trong khi có quá nhiều lựa chọn hiện nay? Lý do nào người dùng lại có xu hướng lựa chọn Google Maps khi tìm kiếm cửa hàng?

Đi tìm lời giải “Tại sao là Google Maps mà không phải dịch vụ bản đồ khác?”

Google Maps cho đến nay là dịch vụ bản đồ được sử dụng nhiều nhất, tiếp theo là Waze (12%), cũng thuộc sở hữu của Google. Bài viết dưới đây sẽ giải thích tại sao người dùng lại thích sử dụng Google Maps để tìm kiếm cửa hàng như vậy.

Một cuộc khảo sát cho thấy lý do chính mà mọi người sử dụng dịch vụ bản đồ Google là chỉ đường rõ ràng (25%). Với hơn một tỷ người dùng Google Maps trên toàn thế giới, có thể chắc chắn rằng hầu hết người dùng hoặc ngay cả những người dùng một dịch vụ bản đồ khác với Google Maps cũng sẽ ngay lập tức nhận ra giao diện và biết cách sử dụng nó theo bản năng. 

Trở thành một công cụ tiếp thị hấp dẫn cho các doanh nghiệp bởi Google Maps giúp người dùng tìm thấy bất cứ thứ gì với đầy đủ thông tin. Từ việc tìm kiếm các nhà hàng lân cận, xác định vị trí một cửa hàng sửa xe hoặc tìm những loại cocktail ngon nhất trong thị trấn.

Một trong những tài sản lớn nhất của Google Maps là cho phép người dùng nhanh chóng tìm thấy cửa hàng quan tâm tại một vị trí bất kỳ. Người dùng được hỗ trợ đầy đủ thông tin về cửa hàng như địa chỉ, hình ảnh,…Google Maps sẽ mô tả vị trí làm sao có thể giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng nhất.

Khách hàng thường sử dụng Google Maps để đưa ra quyết định (ví dụ: tìm bánh rán ở đâu hoặc xác định vị trí cửa hàng quần áo gần đó), nền tảng này cung cấp cho người dùng khả năng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp, đặt câu hỏi và sau đó quyết định ghé thăm hay không. Giúp người dùng dễ dàng thực hiện bước tiếp theo và doanh nghiệp kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

Một ưu điểm nữa khi sử dụng Google Maps, đó là nền tảng có thể sử dụng cho cả lưu lượng truy cập trực tiếp và trang web. Google Maps hỗ trợ hình ảnh về cửa hàng của bạn. Hãy lấy ví dụ, bạn đang quyết định giữa hai nhà hàng để dùng bữa nửa buổi với bạn bè. Sau khi xem các đánh giá và thực đơn (ngay từ danh sách cửa hàng trên Google Maps của bạn), bạn chuyển sang các bức ảnh về món ăn. Đối với những nhà hàng có càng nhiều hình ảnh đẹp, họ sẽ càng không giành được quyết định của bạn. 

Từ lâu, Google Maps mang lại sự tín nhiệm của khách hàng thông qua các bài đánh giá. Không có gì xây dựng lòng tin thương hiệu hơn xác nhận xã hội từ những người khác và cách thành công nhất để làm điều này là thông qua các bài đánh giá trực tuyến mà Google Maps hiển thị trong danh sách hồ sơ như xếp hạng sao, đánh giá bằng văn bản, hình ảnh đã gửi,…

Xem thêm: Triển khai quản lý bằng Dituhui, Luckin Coffee không ngại cạnh tranh với Starbucks

Google Maps có thật sự là một mảnh ghép hoàn hảo của doanh nghiệp?

Mặc dù là dịch vụ bản đồ đứng đầu thế giới, song Google Maps vẫn có tồn tại một số vấn đề còn bất cập như sau: 

Đầu tiên, Google Maps cung cấp quá nhiều thông tin. Vì thế khiến khách hàng không tìm kiếm được vị trí trọng tâm, dường như dịch vụ bản đồ tốt nhất thế giới đang dần làm mất đi điều khiến nó trở nên hữu ích.

Thứ hai, một điểm mạnh cũng như điểm yếu của Google Maps đó là cung cấp dịch vụ cho toàn bộ khách hàng trên thế giới, chính vì thế dịch vụ bản đồ Google Maps không mang tính cá nhân hóa, không tập trung xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Ví dụ, Starbuck muốn thể hiện tính thương hiệu của mình trên bản đồ như màu sắc, giao diện, các biểu tượng logo,….nhưng Google Maps đã không làm được điều đó.

Cuối cùng, các trường thông tin trên bản đồ của Google đều cố định, không cho phép lọc riêng trường thông tin mà người dùng quan tâm, khiến việc tìm kiếm địa chỉ trở nên khó khăn.

Xem thêm: Cơ hội nào cho chuỗi bán lẻ khi ứng dụng phân tích vị trí vào doanh nghiệp?

Giải pháp nào dành cho các doanh nghiệp mong muốn sử dụng bản đồ có tính cá nhân hóa?

MapBiz Store là giải pháp tiên phong tại Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp định vị và quản lý chuỗi cửa hàng trên bản đồ, phù hợp với bất kỳ loại hình kinh doanh hoặc dịch vụ nào sở hữu chuỗi.

Bản đồ số eKMap đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chủ quyền biển đảo cùng với nhiều tiện ích khác. Thêm vào đó, không cần am hiểu về lập trình, doanh nghiệp vẫn có thể tạo được các mẫu giao diện mang màu sắc thương hiệu, phù hợp với website. Trong tương lai gần, MapBiz Store sẽ hỗ trợ phân tích tiềm năng thị trường, đánh giá khu vực có thể mở mới chuỗi cửa hàng, phân tích doanh thu,…

MapBiz-ho-tro-doanh-nghiep-trai-nghiem-website-nhu-google-maps

Nhìn chung, MapBiz Store giúp doanh nghiệp hỗ trợ người dùng cuối có trải nghiệm tương tự như Google Maps ngay trên website. Điểm khác biệt so với Google Maps đó là doanh nghiệp có thể đưa thương hiệu của mình (logo hoặc sản phẩm) làm marker, dễ dàng thêm và chỉnh sửa qua file excel.

Ngoài ra, MapBiz hỗ trợ cung cấp bộ lọc theo nhu cầu của từng doanh nghiệp như lọc theo sản phẩm, khu vực,… Về mặt hình thức, doanh nghiệp có thể đa dạng loại hình bố cục website, đa dạng các loại bản đồ. Hỗ trợ người dùng thông tin của một cửa hàng rất chi tiết.

MapBiz-ho-tro-doanh-nghiep-trai-nghiem-website-nhu-google-maps-1

Đích đến của doanh nghiệp là giúp người dùng có những trải nghiệm dễ dàng và tiện lợi nhất khi tìm kiếm cửa hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi tại đây.

Xem thêm: Quản lý độ phủ hàng tồn ngoài thị trường dưới dạng bản đồ nhiệt (Heatmap)

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC

Để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!







Affiliate partnerStrategy Partner

Yêu cầu tư vấn, dùng thử

Let’s Talk

Cho dù bạn đang cần tìm một sản phẩm đầy đủ chức năng hay mở rộng tính năng theo yêu cầu, đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất.

 

Hotline Miền Bắc: 091-482-8236

Hotline Miền Nam: 096-148-5665

 

Email: info@ekgis.com.vn