Tin tức

CÙNG NGÀNH NƯỚC TIẾN TỚI CUỘC CÁCH MẠNG 4.0

08-09-2018-11-53-32-SA-1

Ngành cấp nước hiện đang có nhiều nỗ lực hiện đại hóa quy trình thủ tục cấp nước cho khách hàng trong thời đại ứng dụng CNTT mạnh mẽ. Sự cải thiện này đã và đang được khách hàng và các đơn vị cung cấp nước sạch ghi nhận khi sự tương tác giữa khách hàng và các đơn vị cấp nước ngày càng thuận lợi hơn.

Hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong mô hình vận hành, quản lý tại các công ty cấp nước đang diễn ra mạnh mẽ. Tùy vào hiện trạng, quy mô cũng như yêu cầu của mỗi đơn vị mà các công ty cấp nước lựa chọn cho mình một công cụ khác nhau.

Nổi bật trong số đó, phần mềm CITYWORK.VN hiện nay đang dần chiếm được sự tin dùng của các doanh nghiệp cung cấp nước sạch đô thị và nông thôn trên cả nước. Bằng những ưu điểm khác biệt như:

  • Là một giải pháp tổng thể, tập trung, giải quyết được nhiều vấn đề hiện đang tồn tại của các đơn vị cấp nước, có tính liên thông chặt chẽ với nhau.
  • Có khả năng tích hợp với các hệ thống phần mềm khác
  • Có thể sử dụng tại bất kỳ đâu có kết nối Internet trên môi trường web và di động
  • Liên tục được nâng cấp và cập nhật các chức năng mới.

Điển hình như một số đơn vị hiện đã và đang triển khai ứng dụng phần mềm Quản lý tổng thể hệ thống cấp nước trực tuyến CITYWORK.VN như:

Công ty cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế: Tiền thân là một đơn vị đi đầu về việc ứng dụng công nghệ vào công tác cung cấp nước sạch, công ty đã ứng dụng công nghệ GIS vào việc quản lý mạng cấp nước. Tuy nhiên để phù hợp với xu thế công nghệ hiện nay, công ty đã phối hợp triển khai xây dựng một hệ thống phần mềm ứng dụng GIS quản lý mang tính tổng thể. Cụ thể, triển khai phần mềm Quản lý tổng thể CITYWORK bao gồm các phần mềm như: Quản lý tài sản mạng lưới cấp nước; Quản lý vận hành; Quản lý bảo trì, sửa chữa tài sản mạng lưới; Thu thập dữ liệu trên WEB và Mobile; Ghi chỉ số trên thiết bị di động; Khai thác, quản lý số liệu SCADA tập trung trên Web và Mobile; Tổng đài chăm sóc khách hàng (Ứng dụng Web GIS, SCADA, E-Billing và Quản lý bảo trì kết hợp Call Center). Giải pháp tích hợp công nghệ GIS – SCADA góp phần giảm thất thoát nước không doanh thu và tối ưu hóa công tác quản lý mạng lưới cấp nước cho công ty

Phần mềm Quản lý vận hành mạng cấp nước Thừa Thiên Huế

Công ty cổ phần nước sạch Vĩnh Phúchttp://nuocsachvinhphuc.com.vn/. Là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và vận hành công ty. Từ năm 2016, công ty đã mạnh dạn triển khai giải pháp phần mềm trực tuyến với mong muốn quản lý tổng thể trên một hệ thống phần mềm. Là đơn vị đi đầu trong việc triển khai CITYWOR.VN, đến nay công ty đã triển khai phần mềm nhằm hồ trợ giải quyết các bài toán như: Quản lý tổng thể mạng lưới tài sản trên bản đồ số tập trung, phân vùng, tách mạng, quy hoạch phát triển mạng lưới một cách tổng thể, khoa học, nhằm hỗ trợ làm giảm tình trạng thất thoát nước trên mạng; Quản lý khách hàng kết hợp quản lý ghi đọc đồng hồ trên thiết bị di động; Phát hành Hóa đơn điện tử, thanh toán điện tử, …xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Công ty cổ phần cấp nước Sơn La : http://capnuocsonla.vn/. Trước khi triển khai phần mềm trực tuyến CITYWORK.VN, công ty cũng đã mạnh dạn đầu tư thiết bị ghi đọc cầm tay Handhel. Tuy nhiên nhận thấy được hiệu quả đầu tư cũng như những lợi ích đem lại từ phần mềm CITYWORK.VN, ban lãnh đạo công ty đã quyết định thay đổi mô hình quản lý cũng như phương pháp quản lý mới. Lấy nòng cốt là chất lượng dịch vụ, công ty đã tập trung đẩy mạnh các ứng dụng hỗ trợ cũng như nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nâng cấp phần mềm quản lý khách hàng và đầu tư thiết bị di động ghi chỉ số đồng hồ thay thế cho thiết bị Handhel. Đến nay công ty đã đầu tư lắp đặt hệ thống tổng đài ảo để tiếp nhận các phản ánh từ khách hàng cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan tới dịch vụ cấp nước. Tiến hành lắp block phân vùng, tách nhóm hộ để quản lý kiểm soát thất thoát một cách  tối ưu.                                                                                                                              

Thực hiện tiếp nhận và giải quyết dịch vụ trong hoạt động cung cấp nước sạch theo cơ chế một cửa giúp lượng khách hàng của Công ty cổ phần nước sạch số 2 Hà Nội (Hawater) tiếp cận dịch vụ của Công ty đã không ngừng tăng trưởng, bộ dịch vụ công được rà soát về hồ sơ, quy trình, thời gian thực hiện… đã được đơn giản, gọn nhẹ về thủ tục hồ sơ giấy tờ; công khai, minh bạch về quy trình giải quyết; rút ngắn tối đa thời gian thực hiện.

Với ý thức luôn nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ của doanh nghiệp, tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân có yêu cầu dịch vụ; bắt đầu từ tháng 3/2018, công ty đã lựa chọn phần mềm CITYWORK triển khai xây dựng phần mềm Dịch vụ công trực tuyến của Công ty mức độ 2 được nâng lên mức độ 3 cùng với phần mềm Quản lý khách hàng và Ghi đọc chỉ số đồng hồ bằng thiết bị di động….., Như vậy thay vì phải đến Bộ phận một cửa của Công ty, khách hàng có thể điền đơn đề nghị tại nhà và gửi trực tuyến hồ sơ thông qua trang web http://cskh.hawater.com.vn/ .

Cùng với đó, trên giao diện website còn bổ sung thêm chức năng như: tra cứu tiền nước, lịch đọc chỉ số đồng hồ nước, theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ… Nhờ đó, khách hàng không cần đi lại nhiều mà vẫn có thể thực hiện yêu cầu qua những tiện ích trên. Có thể nói, website chính là mô hình thu nhỏ của bộ máy điều hành

Với tinh thần cầu thị, tập thể Công ty CP nước sạch số 2 Hà Nội luôn xác định công ty cần cải tiến mô hình hoạt động sao cho gọn nhẹ, năng động, hiệu quả hơn nữa; tiết giảm chi phí quản lý, đầu tư cải tạo mạng lưới cấp nước, kéo giảm tỷ lệ thất thoát nước, gia tăng thêm sản lượng nước tiêu thụ.

Website Dịch vụ công trực tuyến Công ty Cổ phần nước sạch số 2 Hà Nội

Với mục tiêu vì khách hàng, Công ty sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ, hoàn thiện phần mềm dịch vụ công theo hướng đơn giản, dễ tiếp cận và sớm nâng cấp dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4, giảm tối đa việc đi lại của khách hàng.

Cùng với đó, công ty triển khai Hệ thống GIS quản lý mạng lưới tài sản cấp nước tập trung. Hiện nay công ty đã áp dụng Hóa đơn điện tử và tiến tới các dịch vụ Thanh toán điện tử nhằm tạo sự thuận lợi tối đã cho khách hàng trong việc  theo dõi, nắm bắt tình hình sử dụng nước cũng như thanh toán tiền nước một cách dễ dàng, thuận tiện.

Và còn rất nhiều đơn vị cung cấp nước sạch hiện đang triển khai mềm CITYWORK và đem lại hiệu quả đáng kể trong công tác giảm thất thoát, thất thu nước, giảm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng,…Hiện phần mềm CITYWORK đang tiếp tục được nghiên cứu và phát triển nhằm đem tới một giải pháp tổng thể, toàn diện để đồng hành cùng các đơn vị cấp nước trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>